Hotline: 0903 673 002 - 090 33 23 694

HomeTin tứcTin Hàng may mặcXu hướng xuất khẩu trực tuyến

Xu hướng xuất khẩu trực tuyến

(InfoTV) - Một trong những chìa khóa để tăng trưởng xuất khẩu trong thời kỳ kinh tế khó khăn là xuất khẩu trực tuyến. Đây là nội dung chính được đề cập tại hội thảo “CEO-Bài toán tăng trưởng xuất khẩu trong bối cảnh khủng hoảng” được tổ chức chiều 4-7 tại Hà Nội.

Năm 2012 kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn chìm trong khó khăn. Dưới góc nhìn của chuyên gia kinh tế, bà Phạm Chi Lan cho rằng, để vượt qua những khó khăn trong năm 2012 và hoàn thành mục tiêu đề ra, các doanh nghiệp cần chủ động phân tích tình hình, sẵn sàng nhiều kịch bản ứng phó với biến động của thị trường.

“Cần đa dạng hóa sản phẩm, thị trường, đối tác và kênh xuất khẩu hàng hóa, chủ động các công cụ phòng ngừa rủi ro tỷ giá, tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác trong hoạt động kinh doanh, đối phó với các tranh chấp thương mại quốc tế”.

Ngoài ra, theo bà Phạm Chi Lan, để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp, một trong những nhân tố quyết định cải thiện vấn đề này chính là định hướng và tầm nhìn của lãnh đạo doanh nghiệp (CEO) đối với bài toán tăng trưởng xuất khẩu trong giai đoạn hiện nay.

Theo ông Lê Văn Lợi, Viện trưởng Viện Tin học Doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), 96% doanh nghiệp Việt Nam hiện nay là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Mức đầu tư cho công nghệ thông tin của các doanh nghiệp này còn hạn chế.

Do đó, với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, các doanh nghiệp phải thay đổi từ cách thức kinh doanh truyền thống là bán hàng trực tiếp sang hình thức kinh doanh hiện đại là bán hàng trực tuyến thì mới tồn tại được trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế như hiện nay.

Trước những khó khăn mà doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp phải trong bối cảnh khủng hoảng, ông Trần Đình Toản, Phó Tổng giám đốc Công ty OSB- đại diện Công ty Alibaba.com tại Việt Nam-đã gợi mở đến các doanh nghiệp xuất khẩu một xu hướng giao thương mới giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm bạn hàng một cách hiệu quả và dễ dàng hơn. Đó là xu hướng xuất khẩu trực tuyến.

Alibaba.com là cổng thương mại điện tử nhiều năm Tạp chí Forbes (Mỹ) đánh giá là website thương mại dành cho doanh nghiệp tốt nhất toàn cầu. Khi trở thành thành viên của Alibaba.com, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tìm kiếm khách hàng mua và bán những sản phẩm mình cần mà không mất nhiều thời gian và chi phí.

Nhằm hỗ trợ thiết thực hơn tới các doanh nghiệp xuất khẩu, trong 6 tháng cuối năm, OSB phối hợp với VCCI thực hiện Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế” với trị giá của gói hỗ trợ là 21 tỷ đồng “phủ sóng” tới 500 doanh nghiệp xuất khẩu.

Tham gia Dự án, doanh nghiệp được hỗ trợ 45% phí dịch vụ thành viên cao cấp (GGS) trên Alibaba.com. Ngoài ra doanh nghiệp còn được đào tạo miễn phí về thương mại điện tử và dịch vụ GGS trên Alibaba.com cũng như tư vấn miễn phí về cách thức hoạt động hiệu quả trên mạng bán hàng trực tuyến này.

Sản phẩm

Album ảnh

Lượt truy cập

Giới thiệu

Sản phẩm ngành may mặc Việt Nam đang chiếm lĩnh thị trường thế giới, mang lại giá trị xuất khẩu cao, mà mỗi doanh nghiệp may nước ta cần nổ lực, cạnh tranh để tồn tại và đứng vững. Hà Thanh hiểu được những yêu cầu khắt khe nhất của sản phẩm ngành may, và công ty đã nắm bắt những cơ hội dựa trên sự tâm huyết và năng lực của một tập thể đoàn kết, năng nổ, góp một phần cho sự thành công chung của ngành dệt may nước nhà... Xem tiếp

Tin tức

Xu hướng xuất khẩu trực tuyến
Một trong những chìa khóa để tăng trưởng xuất khẩu trong thời kỳ kinh tế khó

Bản đồ liên hệ

Go to top